เลือกสีพื้นเพื่ออ่านบทความ >>> พื้นขาว พื้นดำ พื้นครีม

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2564

VFEY 007 ข่าวร้าย

 VFEY 007 ข่าวร้าย

 

 

จางฮุ่ยซานพยายามที่จะบีบไล่ฉินหลิงหลิงให้ออกไป บัณฑิตหลายคนไม่เก่งในเรื่องการทำร้ายเธอ พวกเขาจึงทำได้แค่พยายามหลีกเลี่ยงฉินหลิงหลิง ในบางครั้งจางฮุ่ยซานตั้งใจเดินเข้าไปหาฉินหลินหลินโดยตรง

 

แต่เมื่อเทียบกับการแก้แค้นที่มีพลังของจางฮุ่ยซาน ฉินหลิงหลิงไม่สนใจเรื่องนี้เลย เธอไม่ต้องกังวลว่าจะถูกไล่ออก ชีวิตที่เงียบสงบและสะดวกสบายแบบนี้ดีกว่ากลุ่มคนที่คุยกับเธอตลอดทั้งวัน

 

สำหรับการถูกตีครั้งแรก เธอคิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นฉินหลิงหลิงไม่ได้นิ่งเฉย เธอก็ตอบโต้กลับ ดังนั้นคนเหล่านี้จึงไม่กล้า รวมทั้งจางฮุ่ยซาน

 

ดังนั้นเมื่อจางฮุ่ยซานต้องการที่จะแก้แค้นจนหน้าแดง แต่สิ่งที่เธอเห็นคือ ฉินหลิงหลิงที่ยิ้มแย้มและไปทำงานทุกวัน

 

เธอยังต้องการแก้แค้นเพื่อบางสิ่ง แต่หลังจากคิดเรื่องนี้แล้ว เธอก็คิดไม่ออก ดังนั้นเธอจึงทำได้เพียงขมวดคิ้ว

 

และหลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ในที่สุด จางฮุ่ยซานก็พบที่ที่จะโจมตีเธอ!

 

...

 

ผู้คนในฟาร์มยุ่งกับการทำฟาร์มรอบใหม่ ทั้งฟาร์มยุ่งมาก ไม่มีใครที่จะกล้าขี้เกียจ

 

ในขณะนี้ จากทางเข้าหมู่บ้าน มีคนคนหนึ่งกำลังเดินเข้ามาอย่างเร่งรีบ และใบหน้าของเขาก็เต็มไปด้วยฝุ่น

 

โจวฉางปาดเหงื่อขณะเดินหอบ ใบหน้าก็ดูเหมือนจะมีความกังวล

 

หลังจากขึ้นรถไฟมาเป็นเวลาหนึ่งวันกับอีกหนึ่งคืน เขาก็รีบเร่ง เขาไม่แม้แต่จะกลับบ้านตัวเอง นำข้าวของไปใส่ในกองเสบียงและตัวแทนการตลาดที่อยู่ข้างทาง แล้วรีบไปที่ฟาร์มข้างหมู่บ้านซุน

 

เขาเดินไปที่ทางเข้าหมู่บ้าน เห็นใครบางคนแล้วรีบถาม "อืม ภรรยาของกูเจิงอยู่ในฟาร์มนี้หรือไม่"

 

เมื่อชายคนนั้นได้ยิน เขาก็ส่ายหัว “ไม่รู้”

 

เป็นเวลาเที่ยงวันและร้อนทุกที่ แม้ว่าอยู่ในเดือนกันยายน มันก็ยังร้อนมาก

 

โจวฉางถามหลายคน แต่ไม่มีใครรู้จักกูเจิง

 

ต่อมาเมื่อเขาเดินเข้าไป เขาก็ตบต้นขา ก่อนที่จะจำได้ว่าคนพวกนี้ไม่รู้จักกูเจิง?

 

“ภรรยาของเขาชื่ออะไร” โจวฉางคิดอยู่นาน แต่คิดออกเพียงนามสกุลเดียวเท่านั้น: ฉิน!

 

ดังนั้นเมื่อเขาได้พบกับผู้คนอีกครั้ง เขาจึงเปลี่ยนชื่อโดยตรงว่า "คุณมีเด็กที่มีการศึกษาเป็นผู้หญิงชื่อฉินในฟาร์มของคุณไหม"

 

ชายผู้นั้นดูซีดเซียว หากไม่ใช่เพราะเครื่องแบบทหารที่เด่นสง่า มันก็จะทำให้เขาคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนไม่ดี

 

โจวเยว่จากทีมแรก เธอพูดว่า: "เรามีเยาวชนหญิงที่มีการศึกษาหลายคนที่มีนามสกุลว่า ฉิน คุณกำลังมองหาบัณฑิตฉิน คุณรู้จักชื่อหรือเปล่า"

 

โจวฉางเกาหัว เขาเกาหัวท่ามกลางอากาศร้อน “ฉันไม่รู้ว่าเธอชื่ออะไร ฉันแค่มาเพื่อบอกให้รู้ อย่างไรก็ตาม มีคนที่เพิ่งแต่งงานเมื่อเร็วๆ นี้ แต่งงานกับหมู่บ้านเสี่ยวกู มีคนแบบนั้นหรือเปล่า”

 

“เยาวชนหญิงมีการศึกษาที่เพิ่งแต่งงาน?” โจวเยว่คิดอยู่นาน และในที่สุดก็คิดว่ามีเยาวชนหญิงที่มีการศึกษาชื่อฉินอยู่ในทีมที่สามด้วย “คุณกำลังพูดถึง ฉินหลิงหลิง หรือเปล่า ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนสุดล่าสุดที่เพิ่ง แต่งงานไป”

 

“ใช่ๆ น่าจะเป็นเธอ” โจวฉางไม่คาดคิดว่าหลังจากใช้น้ำลายไปมาก เขาก็ถามหาคนๆ นั้นพบในที่สุด

 

จางฮุ่ยซานกำลังจะไปที่กองพลน้อยเพื่อคุยกับกัปตันกองพล เธอไม่ได้คาดหวังว่าจะพบใครคนหนึ่งในระหว่างทาง ได้ยินชายคนนั้นถามโจวเยว่ และได้ยิน โจวเยว่ พูดถึงชื่อ ฉินหลิงหลิง

 

เมื่อเห็นเช่นนี้ เธอก็รีบเดินออกไป "โจวเยว่ เกิดอะไรขึ้น?"

 

เมื่อเห็นจางฮุ่ยซาน โจวเยว่แนะนำเธอให้กับทหารต่อหน้าเขาอย่างรวดเร็ว "นี่คือคนในหอพักของ ฉินหลิงหลิง หากคุณกำลังมองหา ฉินหลิงหลิง คุณสามารถหาเธอได้ คุณสามารถพูดคุยกับเธอเกี่ยวกับอะไรก็ได้"

 

"เยี่ยมไปเลย"

 

โจวฉางเพียงรู้สึกว่าการทำงานหนักของเขาได้ผลดีจึงรีบถาม “สหาย คุณรู้จักฉินหลิงหลิงไหม”

 

จางฮุ่ยซานอยากจะบอกว่าเธอไม่รู้จัก แต่เธอก็ตอบไปว่า "ใช่ เกิดอะไรขึ้น คุณถามหาเธอทำไม"

 

“เธอเป็นเด็กสาวที่มีการศึกษาซึ่งเพิ่งแต่งงานกับ เสี่ยวกู เมื่อเร็ว ๆ นี้หรือไม่”

 

"ดูเหมือนว่าจะเป็นคนเดียวกัน" เธอจำได้ว่า ฉินหลิงหลิง ปฏิเสธที่จะกลับไปที่เมืองเพราะเธอกำลังจะแต่งงานกับหมู่บ้านใกล้เคียง ด้วยเหตุนี้คนในหอพักจึงอิจฉาริษยา และก็หัวเราะเยาะเธอด้วย ลงน้ำเสียโอกาสที่จะกลับเข้าเมือง

 

โจวฉางพูดอย่างตื่นเต้น: “ถูกต้อง ฉันกำลังหาเธออยู่”

 

จางฮุ่ยซานยกคางของเธอขึ้นเล็กน้อยและถามอย่างลึกลับ: “คุณกำลังมองหาเธอเรื่องอะไร?”

 

“อ๋อ ตามนี้ ฉันมาจากหมู่บ้านต้ากวง ที่อยู่ไม่ไกลนี่ ฉันชื่อ โจวฉาง...” ผ่านไปครึ่งทางแล้ว โจวฉางก็หยุดและมองไปที่จางฮุ่ยซานแล้วพูดว่า “สหาย เรื่องนี้ ให้ฉันบอกเธอเอง มันไม่ใช่เรื่องเล็ก ทำไมเธอไม่บอกทางไปหาเธอให้ฉันหน่อย"

 

เมื่อจางฮุ่ยซานได้ยินเพียงครึ่งเดียว เธอก็สงสัยและรีบพูดขึ้นว่า “บอกฉันได้ อีกไม่นานฉันก็จะไปพบเธอ ไม่ต้องกังวล เรามีความสัมพันธ์ที่ดี คุณบอกฉันมันก็เหมือนกัน”

 

โจวฉางคิดอยู่ครู่หนึ่ง “แม้ว่าสิ่งที่คุณพูดจะมีเหตุผล แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย สหาย แค่คุณพาฉันไปหาเธอ และฉันก็จะจากไปหลังจากที่พูดจบ”

 

เมื่อเห็นเขาลังเล ดูเหมือนว่ามีบางสิ่งที่สำคัญจะพูด จางฮุ่ยซานอดไม่ได้ที่อยากจะรู้ และกล่าวว่า “สหายผู้นี้ ไม่ใช่ว่าฉันไม่ต้องการพาคุณไปที่นั่น แต่ว่าสหายฉินหลิงหลิง อารมณ์ไม่ค่อยดี ตอนนี้ ถ้าคุณไปหาเธอ เธออาจจะไม่อยากพบคุณ ถ้าคุณไว้ใจฉัน บอกฉันสิ แล้วฉันจะบอกเธอเอง”

 

กลัวว่าโจวฉางจะไม่เชื่อ จางฮุ่ยซานก็สัญญาด้วยว่า: “ไม่ต้องกังวล ฉันจะไม่พูดเรื่องไร้สาระ”

 

“นี่...” โจวฉางเขินอาย

 

“ลืมมันไปซะ ถ้าคุณไม่บอกฉัน ฉันจะไปแล้ว คุณไปหาตัวเธอเองแล้วกัน”

 

จางฮุ่ยซานกำลังจะจากไป

 

“เอ่อ อย่าเพิ่งไปสหาย” โจวฉางกล่าวอย่างเร่งรีบ ทำหน้าอาย ๆ “เรื่องสำคัญไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เกรงว่าจะไม่สมควรบอกกล่าวกับคุณ แม้ว่าฉันจะไปเพื่อแจ้งเธอ มันก็เพราะหัวหน้าขอให้ฉันช่วยแวะมา ฉันไม่รู้กฎเกณฑ์เฉพาะ"

 

“ไม่ต้องห่วง ฉันจะไม่พูดจาไร้สาระ” จางฮุ่ยซานสัญญาครั้งแล้วครั้งเล่า

 

เมื่อเห็นเช่นนั้น โจวฉางก็พยักหน้าด้วยความเขินอาย

 

เขากำลังคิดว่าตัวเองเป็นชายร่างใหญ่ เขาไม่มีวัฒนธรรมและใช้คำพูดที่หยาบคาย เขาไม่ชัดเจนเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะของอีกฝ่ายหนึ่ง ให้เยาวชนหญิงมีการศึกษาแจ้งกับฉินหลินหลินเนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองนับว่าดี อย่างน้อยที่สุด อีกฝ่ายก็สามารถปรอบใจฉินหลินหลินได้ เขายังกลัวว่าฉินหลินหลินจะไม่ยอมพบเขา และก็จะทำให้เขาล่าช้า

 

หลังจากพูดจบ โจวฉางยังคงเตือนจางฮุ่ยซานด้วยท่าทางกังวล "คุณต้องบอกเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไงก็ตาม ฉันทิ้งบางอย่างไว้กับตัวแทนจัดหาและการตลาด อย่าลืมไปเอามัน"

 

โจวฉางกำลังพูดถึงสิ่งของของกูเจิง ไม่มีอะไรมากมาย อันที่จริง มันเป็นแค่สมุดบันทึก กาต้มน้ำ และอื่นๆ

 

หลังจากได้ยินอย่างนั้น จางฮุ่ยซานก็พูดอย่างครุ่นคิด: “สิ่งเหล่านั้น เรารอให้คุณนำมาในครั้งต่อไป ฉันจะบอกเรื่องนี้กับเธอล่วงหน้า”

 

แต่จางฮุ่ยซานไม่ได้ไปที่ทุ่งนาโดยตรงเพื่อค้นหาฉินหลิงหลิง แต่ไปในทิศทางของสำนักงานใหญ่ของทีม

 

และเพียงไม่กี่ก้าวหลังจากที่เธอเดินไป กัปตันทีมที่สาม หลี่เจียนเย่ ก็ออกมาจากป่ากล้วย วินาทีถัดมา เขาลากเธอเข้าไปในป่ากล้วยโดยตรงและเหวี่ยงเธอลงไปที่พื้น

 

จางฮุ่ยซานตกตะลึง เมื่อเธอเห็นว่าเป็นกัปตันทีมทีมที่สาม หลี่เจียนเย่ เธอตบหน้าอกเขาอย่างโกรธจัดและผลัก: "คุณทำให้ฉันกลัวแทบตาย ฉันก็คิดว่ามันเป็นใคร?"

 

หลี่เจียนเย่ไม่ได้เห็นจางฮุ่ยซานมาสองสามวันแล้ว และเมื่อเขาเห็นเธอ เขาก็รีบขยับหัวของเขา “นอกจากฉันแล้ว คุณกำลังมองหาใคร คุณยังมองหาใครอีก เป็นไปได้ไหมที่คุณมีผู้ชายอีกคนที่อยู่ข้างหลังฉัน?”

 

“คุณกำลังพูดเรื่องอะไร?” จางฮุ่ยซานผลักเขาอย่างโกรธเคือง “ช่วงนี้ฉันก็จะตายเพราะความโกรธอยู่แล้ว คุณยังมีความคิดที่จะเล่นตลกกับฉันอีกไหม?”

 

เมื่อหลี่เจียนเย่ได้ยินสิ่งนี้ เขาก็เงยหน้าขึ้นและขโมยหอมแก้มสูดกลิ่นของเธอก่อนจะถามว่า “เกิดอะไรขึ้น ใครรังแกที่รักของฉัน ทำให้คุณ โกรธมาก!”

 

“จะใครอีกล่ะ นังฉินหลิงหลิง ที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ จู่ๆ ก็หันมาอารมณ์เสียและปฏิเสธที่จะทำอะไรที่ฉันบอกให้ทำ และยังกล้าขู่ฉันและทำให้โกรธด้วย”

 

“ฉินหลิงหลิง? คนเดียวกับผู้หญิงที่เพิ่งแต่งงานกับผู้ชายเมื่อเร็ว ๆ นี้?”

 

“ไม่ใช่เธอ แล้วจะเป็นใครอีกเหรอ?”

 

แน่นอน หลี่เจียนเย่มีความประทับใจต่อฉินหลิงหลิง เธออยู่ที่นี่มาสองปีแล้ว เมื่อเธอมาถึงครั้งแรก เขาได้เห็นบัณฑิตมากมาย เธอเป็นคนที่สวยที่สุด และดวงตาของเธอดูมีความสุข ปากเล็กๆนั่น ใบหน้านั้นสวยกว่าทุกคน

 

เขาตามจีบเธอหลายครั้งแล้ว แต่ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้คิดอย่างนั้น เขาถูกปฏิเสธทุกครั้ง นอกจากนี้เขายังเกลียดผู้หญิงคนนี้ด้วย ถ้าไม่ใช่ว่าเขาเป็นแค่กัปตันตัวเล็ก เขาจะมอบหมายเธอให้ทำงานที่หนักและเหน็ดเหนื่อยที่สุด!

 

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ตอนนี้เขายังมีไฟอยู่ในท้องของเขา

 

แน่นอนจางฮุ่ยซานรู้ความคิดของหลี่เจียนเย่ และหัวเราะเบา ๆ : “คุณไม่จำเป็นต้องโกรธมาก คนชั่วคนนี้ย่อมได้รับผลกรรมของเขาเอง เมื่อฉันเข้ามา มีคนจากหมู่บ้านใกล้เคียงมาบอกเกี่ยวกับสามีที่ฉินหลิงหลิงเพิ่งแต่งงานด้วยว่า ตายแล้ว!"

 

"ตาย? ตายยังไง”

 

“น้ำท่วมได้พัดพาไป เขาตายเสียแล้ว”

 

เมื่อหลี่เจียนเย่ได้ยินสิ่งนี้ ดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นทันที และเขาถามอย่างรวดเร็วว่า “สิ่งที่คุณพูดนั้นเป็นความจริงเหรอ?”

 

จางฮุ่ยซานยิ้มและพูดว่า "ฉันจะโกหกคุณไปทำไม"

 

เมื่อเห็นเขาหลงใหลในเสน่ห์ จางฮุ่ยซานก็รีบพูดอีกครั้งว่า “ทำไม คุณยังคิดถึงเธออยู่หรือเปล่า หลี่เจียนเย่ ฉันบอกได้เลย ในเมื่อคุณต้องการอยู่กับฉัน ก็อย่าไปไล่จีบคนอื่น”

 

เมื่อหลี่เจียนเย่ได้ยินสิ่งนี้ เขาก็ยิ้มและพูดว่า "ฉันจะกล้าได้ที่ไหน"

 

"หึ อย่าดีกว่า"

 

ฉินหลิงหลิง กำลังปลูกต้นกล้าในทุ่งแปลงสุดท้าย หลังจากเสร็จสิ้นการทำงานของเธอในวันนี้ เธอก็ยุ่งกับการปลูกข้าวเป็นฤดูกาลที่สองเช่นกัน ต่อไปเธอยุ่งอยู่กับการปลูกมันเทศ ฉันจะไม่ยุ่งจนถึงตอนนี้

 

ขณะที่เธอกำลังยุ่ง จางฮุ่ยซานอยู่ๆก็มา พร้อมกับตะโกนบอกเธอว่า “ฉินหลิงหลิง ฉันมีอะไรจะบอกเธอ!”

 

ฉินหลิงหลิงเงยหน้าขึ้นและเหลือบตามองเธอ จากนั้นก้มศีรษะลงและถามขณะปลูกต้นกล้าว่า: "เกิดอะไรขึ้น ช่วยบอกฉันที!"

 

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะจงใจพยายามกลั่นแกล้ง แต่ ฉินหลิงหลิงก็ไม่ได้รับผลกระทบ

 

เมื่อเห็นสิ่งที่เธอทำ จางฮุ่ยซานก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกในใจ

 

เมื่อนึกถึงสิ่งที่สหายทหารพูด เธอเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย “ฉันบอกได้เลยว่าหลังจากฟังข่าวนี้ ฉันเดาว่าคุณคงไม่มีอารมณ์ที่จะทำมันอีกต่อไปแล้ว”

 

ฉินหลิงหลิงขมวดคิ้ว เธอไม่รู้ว่า จางฮุ่ยซาน กำลังเล่นกลอุบายอะไรอีก

 

เมื่อเห็นว่ายังมีงานที่ต้องทำ เธอยังไม่ขึ้นจากแปลง และพูดว่า "พูดมาเถอะ ฉันจะฟัง"

 

“ก็ได้ เมื่อเธอไม่ขึ้นมา งั้นฉันก็จะพูด” เธอพับแขนและพูดด้วยรอยยิ้มประชดประชันว่า "มีคนเพิ่งมาบอกฉันว่า สามีของคุณตายแล้วและไม่สามารถกลับมาได้อีก นั่นคือ คุณเป็นม่าย!"

 

ทันทีที่ จางฮุ่ยซานพูดเช่นนี้ เยาวชนหญิงที่มีการศึกษาหลายคนที่ทำงานในทุ่งพร้อมกันก็เงยหน้าขึ้นมองไปที่ ฉินหลิงหลิง

 

"อืม แล้วอย่างไรต่อ"

 

“ใช่ ทำไมจู่ๆ ก็พูดง่าย ๆแบบนั้น”

 

“พี่สะใภ้ ฉินหลิงหลิง มาหาเธอเมื่อสองสามวันก่อน ราวกับว่าเธอเพิ่งพูดถึงเรื่องนี้ เธอยังคงร้องไห้…”

 

“ฉันเองก็เคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง เขาตายได้ยังไง? เพิ่งแต่งงานไม่ใช่เหรอ?”

 

แต่ละคนเริ่มพูดออกมาทีละคน ยกเว้นแต่ฉินหลินหลิน ที่ยังคงนิ่งเงียบ  ในขณะที่ทุกคนพูดกันด้วยความตกใจ

 

ฟู่เสี่ยวเยว่ยิ่งกังวลและตะโกนว่า "หลิงหลิง ... "

 

"ฉันสบายดี." ฉินหลิงหลิงกล่าว พร้อมกับสีหน้าที่ดูสงบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น