เลือกสีพื้นเพื่ออ่านบทความ >>> พื้นขาว พื้นดำ พื้นครีม

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

GDN 032 ค่ำคืนที่อันตราย


ศูนย์บริหารอาณาจักรสาปสูญ ฐานทัพขั้วโลกใต้

ฐานทัพถูกปกคลุมด้วยบรรยากาศที่ร้อนใจและกระวนกระวาย ในที่สุดฮั่นหลางก็เข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่เห็นหลี่อู่หรืออู๋ตี้เป็นเวลานาน พวกเขากำลังทำงานอย่างหนักในอาณาจักรสาปสูญไม่สงสัยเลยว่าทำไมศูนย์ฝึกฝนถึงว่างเปล่าอยู่เสมอ เอสเปอร์ส่วนใหญ่แท้จริงถูกจู่โจมและพวกเขากำลังต่อสู้เสี่ยงชีวิตอยู่ภายในอาณาจักรที่สาปสูญ...

ฮั่นหลางไม่มีความเข้าใจในความคืบหน้าของในการสำรวจอาณาจักรสาปสูญ

ดูเหมือนว่าการสำรวจอาณาจักรสาปสูญ ค่อนข้างจะแตกต่างจากโครงการสำรวจทางโบราณคดี ที่นี่มีเอสเปอร์จำนวนมากประจำการภายในอาณาจักรสาปสูญและดูเหมือนจะอันตรายอย่างยิ่ง มีเอสเปอร์ บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตถูกหามออกมาจากอาณาจักรสาปสูญอยู่เสมอ และทีมแพทย์ก็เป็นแผนกที่วุ่นวายเป็นอันดับสองในฐานทัพ

แม้แต่ภารโรงที่ฐานทัพก็เริ่มระวังมากขึ้นกว่าเดิม ก้าวเดินของทุกคนเร็วขึ้นอย่างมากและไม่มีใครพูดคุยกันด้วยเสียงดังในที่สาธารณะอีกต่อไป

สถานภาพของฮั่นหลางเป็นกรณีพิเศษเล็กน้อยแม้ว่าเขาจะได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกของศูนย์บริหารเอสเปอร์ แต่เขาก็ไม่มีหน้าที่อะไรในสถานที่แห่งนี้ หลี่อู่ต้องการที่จะทดแทนบุญคุณและปล่อยให้ฮั่นหลางใช้สถานที่ฝึกในที่ฐานทัพ

ตอนนี้ค่าสถานะพลังพิเศษของฮั่นหลางอยู่ที่ 983 หน่วยแล้ว เขาอยู่ชายขอบของดินแดนระดับ 3 ดาว

ตอนเที่ยงคืนฮั่นหลางเขียนรายงานดัชนียาอย่างปกติแล้วตั้งเป็นโพสต์ตามกำหนดเวลาและตรงดิ่งไปหาต้นกำเนิดไร้จุดหมาย

มันเกินความคาดหมายไปเล็กน้อย ที่เจ้ามาใกล้จะก้าวเข้าระดับ 3 ดาว ภายในเดือนเดียว เป็นความเร็วที่บ้าจริงๆ ข้าเริ่มกังวลว่าการเร่งพัฒนาการนี้จะทำให้รากฐานไม่มั่นคงและเกิดผลข้างเคียงอื่นๆ

ดูเหมือนว่าเขาจะพอใจในความก้าวหน้าที่รวดเร็วของฮั่นหลาง แม้กระทั่งอาจจะมีความภาคภูมิใจ เขาเริ่มคุยกับฮั่นหลางมากขึ้นเรื่อยๆ ในอดีตฮั่นหลางต้องระมัดระวังและถามคำถามเพียง 3 ข้อด้วยความกลัวว่าจะทำให้ต้นกำเนิดไร้จุดหมายรู้สึกหงุดหงิด แต่ตอนนี้ถึงแม้ว่าฮั่นหลางจะถามเขา 30 คำถามติดต่อกัน เขาก็จะยังคงตอบคำถามทีละคำถาม

นิ้วมือของฮั่นหลางกำลังพิมพ์บนแป้นพิมพ์อย่างรวดเร็ว มันไม่ควรเกิดขึ้นใช่ไหม? ทุกวันผมทุ่มความพยายามอย่างมากในการออกกำลังกายขั้นพื้นฐานเหล่านั้น ผมได้ยินจากคนอื่นว่าเอสเปอร์นักรบปกติเริ่มเรียนรู้ เคล็ดวิชาการต่อสู้ในระดับที่สูงขึ้นเมื่อพวกเขามาถึงระดับ 2 ดาว แต่ผมยังคงฝึกพื้นฐานและดูเหมือนว่าผมควรจะดำเนินการฝึกตามแบบแผนของพวกเขา

ต้นกำเนิดไร้จุดหมายรู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเล็กน้อย ทำไมเจ้าถึงต้องไปสนใจสิ่งที่คนอื่นทำ? พวกเขาเริ่มเรียนรู้ทักษะการต่อสู้เมื่ออยู่ที่ระดับระดับ 2 ดาวเพราะปกติแล้วพวกเขาจะใช้เวลา 1-2 ปีในการก้าวขึ้นสู่ ระดับ ​​2 ดาว แต่เจ้าใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือนเท่านั้นมันจะเป็นแบบเดียวกันได้อย่างไร?”

ฮั่นหลาง ตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า  อาจารย์อย่าเพิ่งโกรธ ผมก็แค่บอกว่ามัน... และสำหรับความสำเร็จของผมจนถึงวันนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเพราะความช่วยเหลือของอาจารย์ ไม่อย่างนั้นผมจะไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จใกล้เคียงกับผมในตอนนี้  เร็วๆนี้ผมจะผลักดันตนเองขึ้นสู่ระดับ 3 ดาวอาจารย์มีคำแนะนำอื่นๆอีกไหม?”

ต้องยอมรับว่า ฮั่นหลางนั้นแท้จริงรู้ว่าสิ่งที่จะสามารถใช้เพื่อเปลี่ยนอารมณ์อาจารย์ของเขานั้นคือการอ่อนน้อมถ่อมตนและเคารพ ฮั่นหลางค้นพบว่าต้นกำเนิดไร้จุดหมาย มีสภาวะอารมณ์เหมือนเด็กน้อย เขามักจะโกรธง่ายเป็นประจำ แต่เขาก็จะลืมเรื่องที่โกรธไปอย่างรวดเร็วในภายหลัง

ด้วยศักยภาพของเจ้า เจ้าจะต้องขึ้นสู่ระดับ 3 ดาวอย่างแน่นอน ดังนั้นเป้าหมายหลักยังคงมีอยู่นั่นก็คือรักษารากฐานของเจ้าให้มีความเสถียรภาพ พรุ่งนี้เจ้าสามารถไปฝึกฝนในพื้นที่ -50 องศาของบ่อน้ำได้ เมื่อถึงระดับ 3 ดาวแล้วให้กลับขึ้นฝั่งทันทีสวมชุดรบและกลับลงไปในน้ำ

การฝึกฝนในน้ำที่หนาวเย็นโดยทั่วไปเป็นการสำรวจศักยภาพและตอนนี้ที่เจ้ากำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็วเช่นนั้นบางครั้งเจ้าจะต้องหยุดพักและมุ่งเน้นไปที่การรักษาเสถียรภาพพลังงานใหม่ที่เจ้าเพิ่งได้รับ คืนนี้ทำตามสิ่งที่ข้าพูดและมันจะดีสำหรับตัวเจ้า

ฮั่นหลางพยักหน้า เข้าใจครับ ผมจะไปฝึกฝนทันทีและจะรายงานกลับไปหาอาจารย์เมื่อผมทำเสร็จแล้ว

เอาล่ะ ไปได้ อย่าได้ลืมใช้ยาพลังงานต้นกำเนิดในปริมาณที่เหมาะสม

……

ฮั่นหลางนำชุดรบของเขารวมทั้งกริชไทเทเนียมและเดินไปยังบ่อน้ำที่คุ้นเคยด้วยอารมณ์อันน่ารื่นรมย์

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในวันนี้ยังคงเป็น ชายผมทอง ชาลี และชายจมูกใหญ่ที่ชื่อโฟลีแมน ทุกคืนฮั่นหลางจะพบพวกเขาที่ทางเข้า ดังนั้นพวกเขาได้กลายเป็นเพื่อนกันแล้วในตอนนี้

ชาร์ลีเป็นชายที่ชอบยิ้ม เขามีบุคลิกที่ดีและมักจะล้อเลียนฮั่นหลางเสมอว่าจะไม่สามารถให้กำเนิดบุตรได้เพราะอยู่ในน้ำเย็นนานๆ

ชายจมูกใหญ่ โฟลีแมนเป็นชายที่จริงจัง ดวงตาของเขามักจดจ่ออยู่กับฮั่นหลางตลอดเวลา ระดับชั้นที่ฮั่นหลางได้รับอนุญาตให้เข้าไปได้ ฮั่นหลางไม่ควรอยู่ใกล้ประตูทางเข้าสู่อาณาจักรสาปสูญ และสายตาที่แสดงเจตนาของลีแมนราวกับว่าฮั่นหลางจะถูกโยนออกไป ถ้าเขาก้าวเข้ามาใกล้ๆประตูทางเข้าสู่อาณาจักรสาปสูญ

เมื่อเห็นฮั่นหลางจากระยะไกล ชาร์ลียิ้มและตะโกนว่า  นายมาตรงเวลาอีกแล้ว ฮั่นหลาง ฉันบอกนายก่อนหน้านี้ ปู่ฉันบอกว่า...

โดยไม่รอให้ชาร์ลีพูดจบ ฮั่นหลางพูดแทรกขึ้นมาว่า ฉันรู้ ฉันรู้ อยู่ในน้ำเย็นนานเกินไปและฉันจะไม่สามารถมีบุตรได้ นายเป็นคนที่น่าเบื่อจริงๆทุกวันทำแต่เรื่องตลกเดิมๆ ฉันจะบอกว่า ลูกสาวนั้นก็ดีเยี่ยมเช่นกัน เมื่อตอนแม่ของฉันยังมีชีวิตอยู่ เธอมักจะบอกว่าลูกสาวก็เหมือนเสื้อกันหนาวผ้าฝ้ายตัวน้อย และท่านเสียใจเสมอที่ไม่ได้ให้กำเนิดน้องสาวตัวน้อยให้ฉัน

เอานี่ นี่เป็นของว่างตอนเที่ยงคืนสำหรับนายสองคน

ฮั่นหลางยิ้มขณะที่เขายื่นถุงที่เต็มไปด้วยอาหารให้แก่ทั้งสองคน ทั้งสองคนนี้ไม่สามารถละทิ้งหน้าที่ออกไปไหนได้ และฮั่นหลางมักจะเข้ามาราวๆตอนสามโมงเช้าดังนั้นเขาจึงนำอาหารมาให้

ฮั่นหลางกำลังมุ่งหน้าไปยังเส้นทางเล็กๆที่ทางด้านข้าง แต่จู่ๆประตูอาณาจักรสาปสูญก็ถูกเปิดขึ้นอู๋ตี้เดินออกมาและเห็นฮั่นหลาง

พี่ห้า ผมไม่เห็นพี่มาหลายวัน เกิดอะไรขึ้นที่ด้านล่างนั้นเหรอ?” อู๋ตี้เป็นลูกศิษย์ที่เด็กที่สุดในบรรดาลูกศิษย์ทั้ง 5 ของหลี่อู๋ ดังนั้นฮั่นหลางจึงเรียกเขาว่าพี่ห้า

อู๋ตี้ถอนหายใจยาวออกมา เสียสละไปมากมาย... แต่สุดท้ายเราก็ใกล้ที่จะควบคุมมันได้แล้ว

ฮั่นหลางถามซอกแซกออกไปว่า ผมไม่เข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอาณาจักรสาปสูญจริงๆ แต่ผมเห็นว่าพี่น้องของเราทุกคนในฐานทัพเป็นห่วงและกังวลมาก นอกจากนี้ยังมีพี่น้องที่ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่ถูกแบกหามออกไปขอขอบคุณสำหรับการทำงานหนัก!

อู๋ตี้ส่ายหน้า พี่น้องของเราเสียสละชีวิตของพวกเขา การทำงานหนักของเราจึงไม่มีอะไรเทียบได้กับผลงานของพวกเขา เจ้าไม่ทราบความสำคัญของอาณาจักรสาปสูญนี้ว่าหมายถึงอะไรสำหรับโลก เนื่องจากเราอยู่ในขั้นสุดท้ายของการควบคุมมันข้าจะบอกเจ้า ตราบเท่าที่เราสามารถรักษาความปลอดภัยของอาณาจักรสาปสูญนี้ไว้ได้ มันเป็นความหวังสำหรับโลก!

ตอนนี้โครงการที่ใหญ่ที่สุดสำหรับโลกคือเงิน เจ้าเห็นอุปกรณ์ที่ชาร์ลี และโฟลีแมนกำลังสวมอยู่หรือเปล่า? ทั้งหมดนี้มาจากตลาดมือสองในอวกาศและคุณภาพก็เพียงแค่ใช้ได้ และโลกของเราแผนกบริหารอาณาจักรสาปสูญ คุณภาพอุปกรณ์ดีกว่าแผนกอื่น

กองทัพโลกทั้งหมดมีเรือรบเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถ เดินทางข้ามผ่านทางช้างเผือกได้และยังคงเป็นสิ่งที่ คลาร์ก ได้รับมาจากงานชุมนุมกาแลคซีครั้งล่าสุด เรามีเอสเปอร์ทหาร ประมาณ 15,000 คน แต่ส่วนใหญ่ไม่มีอาวุธหรืออุปกรณ์ใดๆแม้แต่การเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านฝึกฝน

ถ้าเราสามารถลงไปถึงอาณาจักรสาปสูญได้ โลกก็จะมีโอกาสและโอกาสนั้นก็จะนำมาซึ่งรายได้ เราสามารถเก็บเกี่ยวจากอาณาจักรสาปสูญเพื่อค้าขายแลกเปลี่ยน GC ซื้ออุปกรณ์บางอย่างสำหรับกองกำลังของเราและถ้าเราโชคดีเราก็สามารถซื้อเรือบินรบอีกสักลำ ตอนนี้เจ้าบอกมาสิว่าอาณาจักรสาปสูญมีความหมายเท่าใดต่อเรา

ฮั่นหลางรู้สึกตกใจ หมายความว่าโลกจะได้รับการยอมรับว่าเป็นกลุ่มดาวแห่งทางช้างเผือกอย่างแท้จริง นั่นหมายถึงว่าในที่สุดเราก็สามารถสร้างทหารเอสเปอร์ที่แท้จริงได้ มันหมายถึงความหวังของโลกนี้?!”

อู๋ตี้ตอบด้วยความตื่นเต้น ถูกต้อง! นั่นเป็นเหตุผลที่อาจารย์บอกว่า แม้ว่าเขาจะต้องตายในอาณาจักรสาปสูญครั้งนี้ เขาจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราใช้อาณาจักรสาปสูญนี้เพื่อโลกและอนาคตของมนุษย์บนโลกนี้เป็นความรับผิดชอบของเรา พี่น้องทุกคนในที่นั่นได้สาบานต่อพระเจ้า แม้ว่าจะต้องจ่ายด้วยชีวิตของพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังคงยึดอาณาจักรสาปสูญไว้ได้จนถึงในปัจจุบันนี้!

อาจจะเป็นเพราะเกือบเสร็จสิ้นแล้วอารมณ์ของอู๋ตี้ก็ดีขึ้นมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เขาสามารถคุยกับฮั่นหลางได้เล็กน้อย และได้ทำให้เลือดของฮั่นหลางเดือดระอุขึ้น!

แม้ว่าฮั่นหลางจะ ไม่ทราบว่าที่จริงมีอะไรเกิดขึ้น แต่ด้วยอัตราการเสียชีวิต 40% กองกำลังจู่โจมที่ยังคงอยู่ในนั่น พวกเขาทั้งหมดเป็น ลูกผู้ชายที่แท้จริง!

ข้าไม่สามารถพูดได้มากกว่านี้ ข้าต้องไปที่ศูนย์ควบคุม ไม่มีสัญญาณตอบรับในอาณาจักรสาปสูญ และสำนักงานใหญ่ยังคงรอรายงานของข้าอยู่

อู๋ตี้ตบไหล่ฮั่นหลางและเริ่มเดินไปยังศูนย์ควบคุมด้วยก้าวที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ อย่างไรก็ตามฮั่นหลางตระหนักได้ว่า อู๋ตี้กำลังเดินกะโผลกกะเผลกดูเหมือนขาของเขาจะได้รับบาดเจ็บ


ดูเหมือนผลลัพท์จะปรากฎในคืนนี้ ขออธิษฐานต่อพระเจ้าให้ไม่มีอะไรผิดพลาดฮั่นหลางกำลังคิดทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่อู๋ตี้เพิ่งพูดและเขาก็พูดกับตัวเองว่า หลังจากคืนนี้ฉันก็จะเป็นนักรบ ระดับ 3 ดาว ฉันจะขอสมัครเข้าร่วมทีมจู่โจมและเสนอตัวเองเข้าร่วมสนับสนุนด้วย

1 ความคิดเห็น: