เลือกสีพื้นเพื่ออ่านบทความ >>> พื้นขาว พื้นดำ พื้นครีม

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

VFEY 013 สามีและภรรยา (สอง)

VFEY 013 สามีและภรรยา (สอง)

 

 

เลขาจาง อย่าไปเชื่อสิ่งที่เธอพูด พวกเขาล้วนแต่โกหก…”

 

หลี่เจียนเย่รีบพูดแทรกฉินหลิงหลิง โดยไม่สนว่าเธอจะพูดอะไร

 

แต่ก่อนที่เขาจะพูดจบ เขาก็สำนึกไก้ว่าฉินหลิงหลิงพูดอะไร และทันใดนั้นเขาก็หยุด "คุณ คุณพูดอะไร"

 

เขาได้เตรียมคำพูดไว้มากมาย เพื่อตอบโต้เธอ แต่ในตอนนี้ใบหน้าของเขาก็ตกตะลึงเท่านั้น

 

ฉินหลิงหลิงมองไปที่ใบหน้าที่ตกใจของเขาและยิ้ม "ฉันบอกว่า เขายังไม่ตาย เขายังคงยืนอยู่ต่อหน้าคุณทั้งเป็น"

 

กูเจิงปฏิบัติตามคำพูดของเธอและก้าวไปข้างหน้าสองก้าว "ฉันเป็นสามีของเธอ"

 

หลี่เจียนเย่: "..."

 

กัปตันหลี่: "..."

 

ลุงกับหลานมองหน้ากันอย่างตกใจ

 

ทำไมจู่ๆ สามีถึงได้ออกมาปรากฏตัว?

 

ผู้อำนวยการหลิวรีบถาม "คุณเป็นสามีของบัณฑิตฉินหรือไม่? จากหมู่บ้านเสี่ยวกูใต้?"

 

กูเจิง พยักหน้าและมองไปที่เลขานุการจาง และผู้อำนวยการหลิว "ฉันชื่อ กูเจิง มาจากหมู่บ้านเสี่ยวกู เป็นสามีของบัณฑิตฉิน"

 

แต่ฉันเพิ่งได้ยินมาว่า คุณถูกน้ำท่วมพัดหายไป และคิดว่าคุณ...” ผู้อำนวยการหลิวพูดไปครึ่งทางแล้วหยุดอย่างรวดเร็ว “ดูเหมือนว่า คุณสบายดี ในที่สุดบัณฑิตฉินก็จะได้สบายใจ”

 

ผู้อำนวยการหลิวกล่าวขณะที่มองไปที่ฉินหลิงหลิง ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความสุขสำหรับอีกฝ่าย

 

ฉินหลิงหลิงหันกลับไปมองผู้อำนวยการหลิวด้วยรอยยิ้ม

 

ผู้อำนวยการหลิวยิ้มตอบกลับด้วยความยินดี กับการกลับมาของกูเจิง โชคดีที่มีเขาในวันนี้ ไม่เช่นนั้นเธอไม่รู้ว่าเธอจะทำอย่างไรถ้าไม่มีเขา?

 

แม้ว่าเขาจะอยู่คนเดียวมาหลายปี เขาก็ไม่ใช่ตัวเอกที่สมบูรณ์แบบในหนังสือเล่มนี้ และก็มีบางครั้งที่เขาสับสน โชคดีที่เขาปลอดภัยและไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

เธอกล่าวขอบคุณกูเจิง อย่างสุดซึ้ง แต่กูเจิงที่ฟังเธอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย “ไม่เป็นไรถ้าคุณสบายดี”

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ใบหน้าของกัปตันหลี่ก็เปลี่ยนเป็นสีเขียว

 

ไม่เป็นไร การล่วงประเวณีที่หลานชายของฉันพูดก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง นี่คือสามีของหญิงสาวและเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจที่สามีมาพบในสิ่งชั่วร้ายที่หลานของเขาทำ!

 

เขาจ้องเขม็งไปที่หลานชายคนนี้ที่ไม่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว และตอนนี้เขาต้องการที่จะขุดหลุมลงไปที่พื้นและอยู่ในนั้นไม่ออกมา

 

เลขานุการจางอยู่ที่นี่ ถ้าเขาต้องการที่จะลำเอียง ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้ ยิ่งกว่านั้น การยั่วยวนที่ล่วงประเวณีนี้ไม่มีอยู่จริง สามีของเธอเป็นชายชู้ ****!

 

ยิ่งกว่านั้น ไม่มีทางที่เลขาจางจะมีส่วนร่วมที่นี่ และแม้แต่ตัวเขาเองก็ยังอาจต้องรับผิดชอบ

 

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ กัปตันหลี่ก็โกรธมาก

 

หลี่เจียนเย่เหงื่เย็นผุดอออกมา และหันไปมองดูทั้งสองคนด้วยความกลัว

 

เขาไม่ได้คาดหวังว่าทหารผู้นี้ที่ถูกใส่ร้ายด้วยตัวเขาเอง จะเป็นสามีของ ฉินหลิงหลิง

 

ไม่ได้บอกว่าเขาตาย? สิ่งของทั้งหมดของเขาถูกนำมาที่สำนักงานใหญ่ของทีมแล้ว ทำไมเขาถึงยังมีชีวิตกลับมาอีกครั้ง?

 

กูเจิงกล่าวออกมาในขณะนี้: "ถ้าคุณไม่เชื่อฉัน ฉันยังมีทะเบียนสมรสอยู่ที่นี่ คุณสามารถดูได้"

 

กูเจิงยื่นทะเบียนสมรส ผู้อำนวยการหลิวมองดู และยื่นทะเบียนสมรสให้เลขาธิการจางด้วยใบหน้าที่สงบ

 

เลขาจาง ครั้งนี้เหตุการณ์ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย อุปสรรคทั้งหมดที่ขัดขวางถนนสายสังคมนิยมแบบนี้ต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรง คนอย่างหลี่เจียนเย่ ควรถูกขังอยู่ในคอก ไม่สิ พวกเขาควรถูกย้ายไปสถานีตำรวจและถูกลงโทษอย่างพวกนักเลงหัวไม้ ในอนาคต มันยังมีพวกเขามากมาย บัณฑิตหญิงจะอยู่ที่นี่ได้อย่างปลอดภัยไหม” ผู้อำนวยการหลิวกล่าวพร้อมกับร้องเรียนหลี่เจียนเย่

 

เลขานุการจางยังคงสงบ เหลือบมองที่ทะเบียนสมรสในมือของเขา จากนั้นค่อย ๆ ยื่นคืนให้ผู้อำนวยการหลิว มองหลี่เจียนเย่ อย่างเฉียบขาด!

 

มีอะไรจะพูดอีกไหม”

 

หลี่เจียนเย่คุกเข่าลงด้วยความตกใจ และในขณะที่ตบหน้าตัววเอง เขาพูดว่า: "เลขาจาง เลขาจาง ฉันไม่ได้หมายความอย่างนั้น ฉันแค่... ฉันเพิ่งดื่ม ฉันเมา ฉันดื่ม ฉันไม่ใช่คน ฉันไม่ใช่มนุษย์…”

 

เลขานุการจางตบโต๊ะอย่างโกรธเคือง “คุณไม่ใช่คนจริงๆ และคุณทำสิ่งที่น่ารังเกียจเช่นนี้! เยาวชนหญิงที่ได้รับการศึกษาไม่ได้มาที่ชนบทเพื่อให้คุณกลั่นแกล้ง ฉันถามคุณ คุณไปเอาความกล้ามาจากไหน มาทำสิ่งชั่วร้ายแบบนี้ เบื่อชีวิตแล้วหรือไง ฉันบอกคุณแล้วว่านี่เป็นอาชญากรรมและอาชญากรรมแบบนี้ คุณต้องติดคุก!”

 

ขาของหลี่เจียนเย่เริ่มอ่อนลง และเขานั่งลงบนพื้นโดยตรง ภายใต้ดวงตาที่เฉียบคมของเลขาธิการจาง เขาคุกเข่าตรงอีกครั้ง “เลขานุการจาง ฉันไม่ได้หมายความอย่างนั้นจริงๆ ปกติฉันก็ไม่ทำสิ่งนี้ ฉันแค่ดื่มเล็กน้อย จนคึกไป!"

 

ถ้าอย่างนั้น คุณไปใส่ร้ายบัณฑิตหญิงว่าเธอไปล่วงประเวณีกับผู้อื่นทำไม?”

 

มันเป็นเพราะเหล้า ฉันผีสิงอยู่พักหนึ่ง เลขานุการจาง ฉันไม่ได้หมายความอย่างนั้นจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ”

 

หลี่เจียนเย่คุกเข่าลงที่หน้าเลขาจาง เดินเข้ามาหาอีกสองสาวก้าว แต่เลขานุการจางไม่เต็มใจที่จะมองอีกครั้ง ด้วยรู้สึกไม่สบาย

 

ผีสามารถครอบงำจิตใจได้หรือไม่? ผีสามารถทำเช่นนั้นได้หรือไม่ หลังจากนั้นใครบอกว่าผีสามารถได้รับการอภัยและปฏิบัติต่อมันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น? คุณถือว่าตัวเองเป็นปู่ของสังคมศักดินาจริงๆ ถูกต้องไหม? คุณไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใด ๆ หากคุณเพียงแค่รังแกคนอื่น "

 

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอยู่ในกองพลที่อยู่ภายใต้เขตอำนาจของเขา และเลขาจางไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบไปได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ยอมปล่อยให้มันเกิดขึ้น แต่บางครั้งมันก็เกิดขึ้น แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

 

การจัดการคนจำนวนมาก มีความขัดแย้งและความซับซ้อนในช่วงเวลานั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นของการวิ่งบนเส้นทางของสังคมนิยม แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่าหลี่เจียนเย่จะลงมือทำอย่างโจ่งแจ้ง รังแกเยาวชนหญิงการศึกษา!

 

"และคุณ!" เขาชี้ไปที่หัวหน้าหลี่ ซึ่งยืนอยู่ข้างกันด้วยเหงื่อที่เย็นยะเยือกผุดออกมาเต็มแผ่นหลัง “ฉันเป็นคนแนะนำคุณให้กับระดับสูง เพื่อดำรงตำแหน่งกัปตัน แต่คุณทำอะไร นี่คือหลานชายของคุณ คุณไม่เพียงแต่ปล่อยให้เขารังแกผู้คน คุณยังปล่อยให้เขาใส่ร้ายดูหมิ่นผู้คน!"

 

กัปตันหลี่รู้สึกหมดหนทาง "ฉัน...ฉันไม่รู้ เลขา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับฉัน ก่อนหน้านี้ ฉันไม่รู้ว่าหลานสารเลวจะเมาแล้วทำอะไรชั่วๆแบบนี้!"

 

พร้อมกับที่เขาพูด เขาเตะหลานชายของเขาบนไหล่ "ในเมื่อทำผิดก็ควรยอมรับ ใครให้แกใส่ร้ายพวกเขาแบบนี้? ยอมรับความผิดของคุณกับ บัณฑิตฉินเร็ว!”

 

เขาขยิบตาให้หลี่เจียนเย่ หวังว่าเขาจะคว้าโอกาสสุดท้ายและได้รับการอภัยจากเลขาจาง

 

นี่คือหลานชายของเขาหลังจากทั้งหมด เขามีลูกสาวสามคนและไม่มีลูกชาย และหลานชายของเขาก็เหมือนชีวิตของเขาเอง ถ้าไม่ใช่ทางเลือกสุดท้าย เขาจะไม่ยอมแพ้กับหลานชายคนนี้

 

หลี่เจียนเย่ไม่ได้โง่เช่นกัน เมื่อเห็นดวงตาของลุงของเขา เขารีบหันกลับมาและเข้าหาฉินหลิงหลิง กูเจิงมองพวกเขาอย่างเย็นชา

 

บัณฑิตฉิน ฉันสมควรตาย ฉันไม่ได้ตั้งใจ ฉันเมา สติของฉันไม่ชัดเจน ฉันรู้แล้วว่าฉันผิด คราวนี้คุณสามารถยกโทษให้ฉัน...”

 

ฉินหลิงหลิงมองไปที่อีกฝ่าย ที่กำลังตบตัวเอง ร้องไห้ขอให้อภัย แต่เธอยังคงไม่แยแสตั้งแต่ต้นจนจบ มองที่เขาอย่างเย็นชาราวกับจ้องมองสิ่งที่น่าขยะแขยง

 

หลี่เจียนเย่ร้องไห้และอ้อนวอนเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้รับคำตอบ เขาเกลียดฉินหลิงหลิง แต่เขาไม่กล้าทำอะไรลงไป ดวงตาที่ชั่วร้ายของเขาถูกเปิดเผยเมื่อเขาก้มศีรษะลงเท่านั้น

 

ในที่สุด ฉินหลิงหลิงก็หมดความอดทนและพูดว่า: "ถ้ากูเจิงไม่ได้มาช่วยฉันในวันนี้ ฉันคงไม่สามารถยืนที่นี่ได้อีก ฉันก็คงจะถูกคุณรังแก ใช่ไหม? ในตอนนี้คุณกลับมาร้องขอความเมตตา เพราะคุณไม่ต้องการ ให้คนส่งคุณไปที่สถานีตำรวจ”

 

ไม่ ไม่ บัณฑิตฉิน ฉันผิดไปแล้วจริงๆ ได้โปรดให้โอกาสฉันในการแก้ตัว หรือเพิกถอนตำแหน่งหัวหน้าทีมของฉัน ฉันจะยอมรับแม้แต่จะขังฉันไว้ในคอก อย่าส่งฉันไป ที่สถานีตำรวจ”

 

ท้ายที่สุด หลี่เจียนเย่กลัวว่าพวกเขาจะส่งเขาไปที่สถานีตำรวจ เขาเคยส่งอาหารไปที่เรือนจำในท้องที่มาก่อน เขาเห็นนักโทษถูกจับในข้อหาก่อกวน มันช่างน่าสังเวชและน่ากลัวจริงๆ

 

เขากลัวและเกลี้ยกล่อม ตราบใดที่เขาไม่ต้องติดคุก เขาสามารถทำอะไรก็ได้

 

น่าเสียดาย ไม่ว่าเขาจะขอความเมตตาอย่างไร ฉินหลิงหลิงก็ไม่ปล่อยมือ

 

เลขาจางเห็นแล้วถามว่า: "คุณสองคนคิดว่าจะทำอย่างไรกับเขา บอกมา!"

 

แม้ว่าเขาจะเป็นเลขา แต่เขาไม่ใช่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แน่นอนว่าเลขานุการจางเองก็เห็นแก่ตัวเล็กน้อย หากพวกเขาเต็มใจที่จะคืนดีกันก็คงจะดีที่สุด อย่างน้อยเรื่องก็เกิดขึ้นในทีมที่เขาดูแล และมันก็เป็นความรับผิดชอบของเขา นอกเหนือจากนั้น เลขาคนอื่น ๆ ที่มีตำแหน่งเท่ากับเขา ก็จะมาล้อเลียนเรื่องการบริหารที่แย่ๆ ของเขา ไม่ต้องพูดถึงโทษจากระดับสูง และมันแน่นอนว่า ทุกครั้งที่ไปประชุม มันจะต้องมีคนหัวเราะลับหลังเขา

 

แต่นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย และเขาไม่สามารถตัดสินใจแทนเหยื่อเพื่อรักษาภาพลักษณ์ได้ เขาทำได้เพียงให้คนอื่นพูดเพื่อตัวเองเท่านั้น และเขาจะไม่มีการคัดค้านใดๆ

 

ฉินหลิงหลิงต้องการบอกว่า ให้ส่งคนเข้าคุก เพื่อที่เขาจะได้รับผลที่ตามมาสำหรับสิ่งที่เขาได้กระทำ แต่ในท้ายที่สุดเมื่อมองไปที่ กูเจิง และต้องการถามเขาว่าเขาคิดจะทำอย่างไร

 

ฉันไม่รู้ว่าทำไม กูเจิงกำลังยืนอยู่ที่นี่ แม้ว่าเธอจะเป็นคนที่มาจากศตวรรษที่ 21 ที่เข้าใจประวัติศาสตร์และทิศทางของหนังสือ แต่เธอก็รู้สึกอธิบายไม่ถูกว่า กูเจิงเป็นเหมือนคนที่ควบคุมสถานการณ์โดยรวมและการวางกลยุทธ์ได้เป็นอย่างดี เธอจึงต้องการที่จะถามเขา

 

เธอคิดว่าบางทีอาจเป็นเครื่องแบบทหารของกูเจิง ที่ทำให้เธอรู้สึกชอบธรรม!

 

แต่กูเจิงพูดเพียงว่า "ทำในสิ่งที่คุณต้องการ"

 

ในกรณีนี้ เลขาจางโปรดส่งเขาไปยังสถานีตำรวจในข้อหาก่ออาชญากรรม!”

 

โดยไม่คาดคิด เลขานุการจางรู้ว่าเขาอาจจะรู้สึกอับอายที่อื่นเพราะเหตุการณ์นี้ แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างก็พูดอย่างนั้นและตอบได้เพียงว่า "ตกลง!"

 

ทันทีที่คำนี้ออกมา หลี่เจียนเย่ก็ร้องโหยหวนอย่างเร่งรีบ "บัณฑิตฉิน ฉันรู้ว่าฉันผิด คุณต้องยกโทษให้ฉัน ฉันจะให้เงินคุณ ขังฉันในคอกหรืออะไรก็ได้ฉันจะเชื่อฟังคุณ อย่าส่งฉันไปสถานีตำรวจ”

 

เขาต้องการจับขากางเกงของฉินหลิงหลิง เขาถูกกูเจิงเตะออกไปก่อนที่มือของเขาจะสัมผัสถึง “สิ่งที่ควรพูดก็ได้พูดออกมาแล้ว คุณต้องการจะถูกทุบตีอีกครั้ง?”

 

หลี่เจียนเย่เกลียดพวกเขา และเมื่อเขาเห็นว่าเขาไม่สามารถร้องขอพวกเขาได้ เขาก็หันไปถามเลขานุการจาง

 

แต่เลขาจางลุกขึ้นยืนตรงจากตำแหน่งของเขาแล้วตอบว่า “ทำตามที่พูดเถอะ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณส่งเรื่องนี้ไปที่สถานีตำรวจ ระดับสูงก็ต้องรู้เรื่องนี้ด้วย ดังนั้นมันจะมีอีกหลายคนที่จะรู้เรื่องนี้ บัณฑิตฉินคุณแนใจแล้วใช่ไหม?”

 

ฉินหลิงหลิงพยักหน้า "ฉันได้คิดไตร่ตรองแล้ว ฉันไม่กังวล"

 

ตกลง เสี่ยวจาง ให้คนสองสามคนเข้ามาแล้วพาคนนี้ไปที่สถานีตำรวจ!”

 

หลี่เจียนเย่ตะโกนและดึงกางเกงของเลขาจาง "เลขาจาง ได้โปรด ไม่ ไม่ ฉันไม่ต้องการที่จะติดคุก ได้โปรด ฉันรู้จริงๆ ว่าฉันผิด ลุง ลุง ช่วยฉันด้วย ช่วยด้วย ฉันรู้จริงๆว่าฉันผิด”

 

แต่ไม่ว่าหลี่เจียนเย่จะขอความเมตตาอย่างไร กัปตันหลี่ก็ไม่กล้าเข้าไปแทรกแซงอีกต่อไป เพราะเลขาจางจ้องมองเขาอย่างดุเดือด และพูดกับเขาอย่างดุเดือดว่า “แล้วก็คุณ สิ่งนี้เกิดอะไรขึ้นในกองพลของคุณ วันนี้คุณต้องให้คำอธิบาฉันและระดับสูงฟัง!”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น