เลือกสีพื้นเพื่ออ่านบทความ >>> พื้นขาว พื้นดำ พื้นครีม

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

VFEY 009 กูเจิง

 VFEY 009 กูเจิง

 

คนที่หยุด ฉินหลิงหลิงไว้เป็นหญิงชรา เธอชี้ไปที่สวนกล้วยที่บัณฑิตทำงานและบอกว่ามีคนกำลังมองหาเธอ

 

“ใครต้องการที่จะฉัน”

 

หญิงคนนั้นส่ายหัว “ผู้หญิงคนนั้น บอกว่าเป็นผู้อำนวยการ”

 

"ผู้อำนวยการ?" ฉินหลิงหลิง อดไม่ได้ที่จะถามอีกสองสามคำ "อำนวยการมีลักษณะอย่างไร และเขาพูดอะไรหรือไม่"

 

"ฉันจะไปรู้ได้อย่างไร" หญิงคนนั้นพูดออกมาอย่างหงุดหงิด “ฉันเป็นแค่คนส่งสาร ยังไงก็ตาม คุณจะรู้เมื่อไปและสามารถถามคำถามมากมาย? อย่าโทษฉันที่ไม่ได้อธิบายอะไรมากกว่านี้”

 

เพราะฉันไม่คุ้นเคยกับฟาร์มนี้ เมื่อเห็นว่าคนคนนั้นบอกว่าจริงจัง ป่ากล้วยอยู่ไม่ไกล เธอจึงกังวลว่าผู้อำนวยการคนใดต้องการที่จะพบเธอ อย่างไรก็ตาม มักมีคนทำงานอยู่ในป่ากล้วย ฉันรู้ว่าใครกำลังมองหาเธอ

 

แต่เธอไม่ได้คาดหวังว่าเมื่อเธอไปที่ป่ากล้วย หลี่เจียนเย่จะอยู่คนเดียว

 

เธอเห็นหลี่เจียนเย่นั่งอยู่ในป่ากล้วย โดยมีใบตองรองที่นั่งของเขา และมีเคียวเล็กๆ อยู่ข้างๆ เขาคีบบุหรี่ไว้ในมือของเขา

 

เมื่อได้ยินการเคลื่อนไหว หลี่เจียนเย่ ก็หันศีรษะและมองไป ควันเต็มไปด้วยควัน และเขาเหล่เล็กน้อยที่ ฉินหลิงหลิง ที่กำลังเดินอยู่

 

“สหายฉิน คุณมาแล้ว!” เสียงสิ้นสุดนั้นเต็มไปด้วยความเย้ยหยัน

 

ฉินหลิงหลิงยืนห่างจากเขาสามเมตร "เป็นคุณได้อย่างไร" อย่างที่เธอพูด เธอมองไปรอบๆ ก็พบว่าปกติแล้วจะมีบัณฑิตทำงานอยู่ในป่ากล้วย แต่วันนี้กลับรกร้าง เหลือเพียงแค่คนสองสามคนที่แปลงผักบริเวณตีนเขา

 

ฉินหลิงหลิงดูเหมือนจะได้สติและถามว่า "คุณเป็นคนที่ต้องการพบฉัน ไม่ใช่ผู้อำนวยการ?"

 

หลี่เจียนเย่หยิบบุหรี่ออกจากปากของเขา พ่นควันขาวออกมา และตบที่ข้างๆ เขาด้วยมือที่ถือบุหรี่ “ใช่ ปกติไม่ว่าฉันจะเชิญคุณยังไง คุณก็ไม่มา ฉันทำได้แค่เปลี่ยนให้ใครบางคนไปเชิญคุณมาที่นี่ แต่ เฮ้ ฉันไม่ได้หวังว่าคุณจะมาจริง ๆ"

 

เมื่อรู้ว่าหลี่เจียนเย่มีเจตนาไม่ดี ฉินหลิงหลิงจึงรีบถอยหลังสองก้าว “กัปตัน ฉันยังมีงานต้องทำ ตอนนี้ฉันได้มาพบคุณแล้ว ฉันจะไปที่สำนักงานของทีมเพื่อรอให้คุณไปเอาของของสามีฉัน"

 

พูดเสร็จเธอก็หันหลังเดินจากไป

 

แต่ทันทีที่เธอหันกลับ หลี่เจียนเย่ก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและตะโกนว่า: "หยุด!"

 

เมื่อเห็นว่าฝีเท้าของฉินหลิงหลิงไม่หยุด ปอดของหลี่เจียนเย่ก็เกือบจะระเบิดจากการตะโกนออกมา

 

“ฉันบอกให้หยุดไง ได้ยินไหม” เขาเดินสามก้าว ในป่ากล้วยที่คุ้นเคยนี้ เขารีบคว้าแขนของฉินหลิงหลิงที่พยายามหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว "หยุด จะไปที่ไหน ใครจะปล่อยคุณไป?"

 

เมื่ออีกฝ่ายกำลังพูด ฉินหลิงหลิงสัมผัสเพียงกลิ่นควันที่มีกลิ่นฉุนผสมกับกลิ่นสุดท้ายที่พ่นบนใบหน้าของเธอ และเธอก็รู้สึกขยะแขยงมาก

 

เธอดิ้นรนอย่างรวดเร็ว “กัปตันหลี่ คุณกำลังทำอะไร ปล่อยฉันไป!”

 

“ถ้าฉันบอกว่าไม่ละ?”

 

“ปล่อยฉันนะ รู้ไหมว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไรถ้าคุณทำเช่นนี้? มีคนจำนวนมากที่ทำงานอยู่ในป่ากล้วย คุณไม่กลัวว่าคนอื่นจะเข้ามาเหรอ?”

 

หลี่เจียนเย่มองตามเธอไป คนที่ทำงานอยู่ไกลจากป่ากล้วย ใช้คนพวกนี้ข่มขู่เขา?

 

เขาพูดอย่างเย็นชา “อย่าขู่ฉัน โดยใช้พวกเขา ฉันไม่กลัว!”

 

“แล้วคุณไม่กลัวว่าฉันจะรายงานคุณต่อประชาคมเหรอ”

 

“ประชาคม ฮ่าฮ่า…” อีกฝ่ายหนึ่งโยนบุหรี่ที่ยังไม่หมดลงกับพื้นโดยตรง และบดด้วยรองเท้า ด้วยความรังเกียจและโหดเหี้ยมบนใบหน้าของเขา “ฉันไม่กลัวจริงๆ สถานการณ์ในบ้านของคุณเป็นอย่างไร? คุณรู้ดีกว่าฉัน คุณไม่มีผู้ชาย และครอบครัวของสามีของคุณไม่ต้องการให้คุณกลับไปอีก ถ้าคุณไม่ประจบประแจงฉัน คุณคิดว่าคุณจะยังมีชีวิตอยู่ได้ดีในฟาร์มแห่งนี้หรือไม่? ถ้าคุณควรปฏิบัติตามอย่างเชื่อฟัง ใช่ ถ้าคุณตามฉันมาดี ๆ ฉันจะส่งคุณไปที่โรงงานยางพารา การดูแลที่นั่นค่อนข้างดี เยาวชนมีการศึกษาจำนวนเท่าใดที่อยากจะย้ายไปที่นั่น แต่ก็ไม่มีโอกาส”

 

นอกจากทีมเกษตรกรแล้ว ฟาร์มยังมีทีมคนงานอื่นอีกด้วย

 

เช่นเดียวกับโรงงานในฟาร์มที่มีคนงาน แต่เป็นโรงนาที่งานส่วนใหญ่ค่อนข้างง่าย มีหลายคนที่อยากจะย้ายไปที่นั่น? มันเป็นเพียงการจัดสรร ซึ่งก็ไม่ง่ายนักที่จะได้ย้ายไป

 

แต่ฉินหลิงหลิงปฏิเสธโดยตรงว่า "ความเมตตาของกัปตันหลี่ ฉันยอมรับโอกาสที่ดีเช่นนี้ แต่มอบมันให้สหายคนอื่นๆ ไปเถอะ"

 

“ฉันจะไม่ปล่อยคุณไป แล้วไงล่ะ คุณจะไปที่ประชาคมเพื่อรายงานฉัน? เรื่องใหญ่คือฉันไม่ได้เป็นกัปตันทีมนี้มาครึ่งปีแล้ว แต่คุณ คนของคุณตาย คุณก็แค่มายั่วยวนฉัน บ้านสามีของคุณไม่ต้องการคุณ คุณไม่สามารถกลับเข้าเมืองได้เช่นกัน เชื่อหรือไม่ ฉันจะปล่อยให้กระดูกและขยะของคุณอยู่ที่นี่” ใบหน้าของหลี่เจียนเย่กลายเป็นความโหดเหี้ยมในทันใด

 

ในขณะนี้ มีเสียงดังมาจากป่ากล้วย และฉินหลิงหลิงตะโกน: "มีคนกำลังมา ได้โปรดปล่อยฉันไป"

 

หลินฉีฉีเดินออกมาจากป่ากล้วยที่หนาแน่น

 

“กัปตัน...” หลินฉีฉีตะโกน เพียงพบว่าฉินหลิงหลิงก็อยู่ที่นั่น

 

ความสับสนเกิดขึ้นบนใบหน้าของเธอ

 

เมื่อเห็นเธอ ฉินหลิงหลิงก็รีบพยายามที่จะหลุดพ้น ยังคงตะโกนว่า "หลินฉีฉี ช่วยฉันด้วย..."

 

แต่ก่อนที่เขาจะพูดจบ หลี่เจียนเย่ก็ตะโกนใส่ผู้คนที่เดินผ่านมาว่า “ออกไป อย่ามาขัดขวางฉันจากการทำสิ่งต่าง ๆ มิฉะนั้นคุณจะไม่มีชีวิตที่ดีขึ้น!”

 

หลินฉีฉีผงะถอยหลังสองก้าว และในดวงตาที่แดงก่ำของหลี่เจียนเย่ วินาทีถัดมา เธอก็หันหลังและวิ่งหนีไป

 

ฉินหลิงหลิง: "..."

 

เมื่อเห็นหลินฉีฉีวิ่งหนีไป หลี่เจียนเย่ก็ภูมิใจมากขึ้น "ดูสิ มันไม่มีประโยชน์ แม้ว่าจะมีคนมา คุณฟังฉันอย่างเชื่อฟัง ฉันสัญญาว่าจะไม่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด"

 

"สวบ"

 

ในป่ากล้วย จู่ๆ ก็เกิดเสียงดังขึ้นอีกครั้ง ฉินหลิงหลิงรู้สึกยินดี และคิดว่าหลินฉีฉีเป็นคนนำผู้คนกลับมา "หลินฉีฉีเป็นคนนำผู้คนกลับมา ถ้าคุณไม่ปล่อยฉันไป..."

 

“หยุดพูดไร้สาระได้แล้ว หล่อนไม่กล้ามา!”

 

คำพูดของหลี่เจียนเย่คำรามโดยตรงพร้อมด้วยกลิ่นปากที่น่าขยะแขยงและกลิ่นควันและแอลกอฮอล์ เขากำลังเมาแล้วก็หน้าแดง

 

มือของเขากระตือรือร้นที่จะดึงเสื้อผ้าของฉินหลิงหลิง แต่ฉินหลิงหลิง ไม่ได้โง่และปล่อยให้เขาทำอะไรได้ง่าย ๆ เธอกำลังเรียกสติ ผ่อนคลายร่างกาย ก่อนที่จะยกขาขึ้นและถีบไปยังเป้าตรงหน้า ผลักอีกฝ่ายออกไปอย่างแรง

 

"โอ้..." เสียงหอนของหลี่เจียนเย่ดังขึ้น เขาคุกเข่าลง ตกอยู่อยู่ในความเจ็บปวด

 

ฉินหลิงหลิงใช้โอกาสนี้รีบวิ่งหนีไป

 

เมื่อเห็นอีกฝ่ายที่วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว หลี่เจียนเย่หน้าแดงด้วยความสมานฉันท์และพยายามรีบตามไป

 

ท้ายที่สุด ฉินหลิงหลิงก็ทำการโต้กลับอย่างรวดเร็ว เพราะเธอไม่มีเวลาคิด ดังนั้นเธอจึงไม่ได้ใช้กำลังมากนัก

 

หลี่เจียนเย่ตามมาเร็วมาก เขามีพละกำลังมหาศาล เขารีบดึงผมของเธอตรงแล้วกดเธอลงกับพื้นอย่างบ้าคลั่ง

 

ฉินหลิงหลิงตกใจมาก จนเธอสามารถตอบโต้หลี่เจียนเย่ได้ด้วยสัญชาตญาณเท่านั้น และหลี่เจียนเย่ก็ร้องออกมาหลายครั้ง

 

แต่ภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์ หลี่เจียนเย่เป็นเหมือนสุนัขบ้า เขาไม่รู้ถึงความเจ็บปวด และใบหน้าก็หยิ่งผยอง "เปล่าประโยชน์ อย่าดิ้นรน ฉันจะปล่อยให้เธอร้องขอชีวิตในภายหลัง หือ..."

 

ขณะที่หลี่เจียนเย่กำลังพูดออกมาอย่างแข็งกร้าว พลันปรากฏมือข้างหนึ่งดึงคอเสื้อจากด้านหลังเขาโดยตรง มันทำให้เขารู้สึกหายใจติดขัด "อึก..."

 

ก่อนที่หลี่เจียนเย่จะมองเห็นคนข้างหลังได้ชัดเจน คนที่ดึงคอเสื้ออยู่ข้างหลังเขาก็ยื่นเท้าออกมาในทันใดและเตะไปทางหลังของหลี่เจียนเย่ อย่างเฉียงๆ

 

ความแข็งแรงของเท้านั้นไม่อ่อนแอ เขาเตะ หลี่เจียนเย่ ตามมาด้วยเสียงกรีดร้องโดยตรง ก่อนที่ร่างของหลี่เจียงเย่จะกลิ้งไปด้านข้างสองตลบ  และในที่สุดก็หยุดโดยต้นกล้วย และเขาไม่สามารถยืดตัวเองออกไป เนื่องจากเจ็บปวด

 

ตั้งแต่ที่ฉินหลิงหลิงพยายามตอบโต้หลี่เจียนเย่จนถึงปัจจุบัน มันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ยังไม่ถึงแม้แต่นาทีเดียว แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ฉินหลิงหลิง รู้สึกเหมือนรถไฟเหาะ

 

บุคคลนั้นหันไปทางแสงและเงาของต้นกล้วยทำให้ ฉินหลิงหลิงกลัวมากจนเธอมองไม่เห็นว่าคนตรงหน้าว่าเป็นใคร เธอมองเห็นร่างสูงที่โน้มตัวลงมาทางเธอ “ไม่เป็นไรใช่ไหม?”

 

เมื่อร่างของอีกคนเข้ามาใกล้ ฉินหลิงหลิงสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการปรากฏตัวของชายตรงหน้าเขาทับซ้อนกับสามีในความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม

 

นี่คือกูเจิง!

 

นี่เป็นชื่อแรกที่เข้ามาในหัวของ ฉินหลิงหลิง

 

เธอเอื้อมมือออกไปเกือบจะตามสัญชาตญาณ แต่คิดในใจมากมาย

 

กูเจิง ยังไม่ตายเหรอ? ทำไม เขาถึงอยู่ที่นี่? เป็นไปได้ไหมว่าคนที่มารายงานจะรายงานผิด? แต่ว่าในนิยาย ก็ระบุชัดเจนว่า กูเจิง ตายแล้ว

 

ความเป็นไปได้ทุกรูปแบบแวบเข้ามาในหัวของเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะได้พบกับสิ่งต่าง ๆ เช่น การทะลุมิติมาอยู่ในหนังสือนิยาย ซึงมันก็ที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงแล้ว แต่เธอก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอจะได้พบกับสามีในตำนาน กูเจิง จริงๆ

 

เมื่อมองดูเด็กสาวหน้าซีด กูเจิงก็คิดว่า มันต้องเป็นเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้เธอหวาดกลัว ดังนั้นเขารีบพูดปลอบโยนเธอ ทำให้เธอรู้สึกสบายใจ เขาพูดอย่างรวดเร็ว: "ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัว!"

 

ฉินหลิงหลิงไม่กลัว เธอแค่ประหลาดใจมากขึ้น ก่อนที่จะถามออกไปอย่างตื่นตระหนกว่า: "คุณ...คุณ...คุณ...คุณกลับมาได้อย่างไร"

 

กูเจิงตอบว่า "ฉันเดินกลับมา"

 

ฉินหลิงหลิง: "..."

 

เธออยากจะถามว่าเขามีชีวิตกลับมาได้อย่างไร? เพราะเธอเห็นว่า กูเจิง มีเงาและเท้า และเขาสามารถดำรงอยู่ได้ภายใต้ดวงอาทิตย์ เขาไม่ใช่ผีอย่างแน่นอน ถ้าเป็นมนุษย์แล้วเขากลับมาได้อย่างไร? ในนิยายต้นฉบับบอกว่าเขาเสียชีวิตและไม่เคยได้กลับบ้าน

 

ถ้าเขายังมีชีวิตอยู่จริง ๆ ก็ควรจะมีคำอธิบายในนิยายต้นฉบับหรือผู้เขียนเขียนไว้? หรือเพราะเธอ นิยายจึงเปลี่ยนไป?

 

มีคำถามมากมายอยู่ในใจ แต่เมื่อมองดูชายร่างผอมเพรียว ผิวสีแทน หน้าตาหล่อเหลา เธอก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี?

 

หลี่เจียนเย่ผู้ซึ่งถูกลืมโดยทั้งสองคน นอนอยู่บนพื้นด้วยความเจ็บปวดชั่วขณะหนึ่ง ก่อนที่เขาจะมองไปยังผู้กระทำความผิดที่เตะเขา ชายที่สวมเสื้อผ้าขาดๆ โทรม ๆ เขาไม่รู้จักชายผู้นี้ ก่อนที่เขาจะอุทานออกมาทันทีว่า “คุณเป็นใคร คุณกล้าเตะฉัน เชื่อหรือไม่ ฉันทำให้คุณแย่ลงไปอีก”

 

เมื่อได้ยินเสียง ชายคนนั้นก็หันกลับไปมองที่เขา เมื่อหลี่เจียนเย่คิดว่าอีกฝ่ายน่าจะกลัว แต่กลับกลายเป็นว่าอีกฝ่ายได้ก้าวมาข้างหน้าอย่างมั่นคง ยกเท้าขึ้นและเตะเขา สองสามครั้งแล้วพูดว่า "ฉันจะเตะคุณอีก ดูสิว่าคุณจะทำอะไรกับฉันได้ คุณคิดว่าบ้ามันสมเหตุสมผลหรือไม่ที่จะรังแกผู้หญิง?” หลี่เจียนเย่ที่โดนเตะมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าเริ่มร้องขอความเมตตา

 

ฉินหลิงหลิง: "..."


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น