เลือกสีพื้นเพื่ออ่านบทความ >>> พื้นขาว พื้นดำ พื้นครีม

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

SOT 015 คุณติดตามไอดอลป๊อปไหม?




"แล้วคุณคิดว่าไอดอลเสมือนของเราควรเป็นอย่างไร?" ฝางจ้าวถาม เขาเป็นศิลปินหน้าใหม่เมื่อพูดถึงไอดอลเสมือน แม้ว่าจะมีไอดอลเสมือนเกิดขึ้นก่อนยุควันสิ้นโลก แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่แตกต่างออกไป ตอนนี้ไอดอลเสมือนเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ มันยากที่จะเลือกระหว่างพวกเขา

"อย่าถามฉัน" ซูเหวินกระโดดขึ้นจากเก้าอี้ราวกับว่าเขานั่งอยู่บนตะปู “คุณไม่ต้องมาถามฉัน ฉันแค่ช่างเทคนิคที่ดำเนินการ โปรดิวเซอร์จะเป็นคนตัดสินใจในภาพลักษณ์ไอดอลเสมือนจริง ฉันแค่รับผิดชอบในการสร้างตามที่โปรดิวเซอร์เป็นผู้ตัดสินใจ พูดในแง่ให้เข้าใจง่าย ๆ ฉันแค่ทำในสิ่งที่คุณบอกให้ฉันทำ คุณเป็นโปรดิวเซอร์โปรดตัดสินใจในสิ่งที่เราต้องทำ"

จู่เหวินไม่มีความตั้งใจที่จะกลายเป็นแพะรับบาป นั่นเป็นอารมณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในโครงการไอดอลเสมือนจริงของ Silver Wing หากปรากฏความคิดใด ๆ ของเขามีส่วนทำให้โครงการล้มเหลวเขาต้องเป็นคนที่ตาย

เมื่อเห็นว่าทุกคนหลีกเลี่ยงที่จะเสนอแนวคิดอย่างเต็มใจ เช่นโรคระบาด ฝางจ้าวตระหนักว่าเขาจะต้องออกแบบรูปลักษณ์ของไอดอลเสมือน ที่ไม่มีใครต้องการที่จะแตะต้อง

"ถ้าหมดธุระแล้ว ฉันจะกลับไป" ซูเหวินต้องการรายงานหน้าที่และขอบเขตการทำงานให้กับของโปรดิวเซอร์ใหม่รับทราบ

"ไม่มีปัญหา ทำไมคุณไม่กลับไปละ"

เมื่อถูกปล่อยตัวโดยหัวหน้าของเขา ซูเหวินรีบก้าวพรวดออกไปทิ้ง ฝางจ้าว เพียงคนเดียวในห้องทำงานขนาดใหญ่ของเขา ซึ่งเขาเริ่มหมกมุ่นอยู่กับหนังสือเล่มนี้บนโต๊ะทำงานของเขา

ไอดอลเสมือนควรเป็นอย่างไร?

มีสายเรียกเข้ามาบนสายรัดข้อมือของเขา

มันเกี่ยวกับอพาร์ทเมนต์ถนนสายดำของเขา เขาจ้างผู้รับเหมาเพื่อปรับปรุงสตูดิโอของเขา

Silver Wing ชำระเงินให้เขา ตามสัญญาของเขา ฝางจ้าว ได้รับ 100,000 ดอลลาร์เนื่องจากการเข้าร่วมการแข่งขันความสามารถศิลปินหน้าใหม่มียอดดาวน์โหลด 1.9 ล้านครั้ง มันเป็นสัญลักษณ์ของคำขอบคุณสำหรับการจบที่อันดับห้า

ฝางจ้าวสามารถใช้เงินเพื่อเช่าสถานที่ที่ดีกว่าหรือซื้อสตูดิโอขนาดเล็กในเขตชานเมือง พนักงานถามเขาว่าเขาต้องการที่อยู่อาศัยของบริษัทหรือไม่ ซึ่งพนักงานเต็มเวลามีสิทธิ์ได้รับ

ฝางจ้าววางแผนที่จะซื้อสตูดิโอในย่านชานเมือง แต่เขาทิ้งความคิดหลังจากที่ต้องทำโครงการไอดอลเสมือน เขาจะใช้เวลามากขึ้นในสำนักงานของเขาเป็นระยะเวลานาน นักแต่งเพลงสามารถกำหนดตารางเวลาของตัวเองได้ แต่ในฐานะผู้อำนวยการสร้างโครงการไอดอลเสมือน เขาต้องค้นหาข้อมูลมากมายที่เขาสามารถเข้าถึงได้ฟรีในสำนักงานเท่านั้น เขาจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเข้าถึงอินทราเน็ตของบริษัทจากสถานที่ห่างไกล

เขาสามารถทำวิจัยที่สำนักงานของเขา - เขาอาจนอนที่นั่น ในกรณีนี้การหาอพาร์ทเมนต์ใหม่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนอีกต่อไป เขาอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เลวร้ายกว่านี้ในระหว่างยุควันสิ้นโลก เขาไม่รีบเร่งในการอัพเกรดที่พักของเขา ดีกว่า รอจนกว่าโครงการจะจบ ฝางจ้าวจึงตัดสินใจที่จะปรับปรุงอพาร์ทเมนต์ปัจจุบันของเขาแทน

หลังจากที่รายงานดูอังแล้ว ฝางจ้าวก็ออกจาก Silver Wing และกลับไปที่อพาร์ทเมนต์ถนนสายดำของเขา

หลังจากตัดสินใจที่จะไม่ซื้อที่ใหม่ ฝางจ้าวอัพเกรดชุดหูฟังแว่นตาและระบบสเตอริโอของเขา ผู้รับเหมากำลังจะติดตั้งหน้าต่างกันเสียงและระบบระบายอากาศ

การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง

เขาตรวจสอบเวลา มันเป็นเวลาบ่าย 5 โมงแล้ว ฝางจ้าว มุ่งหน้าลงไปที่ชั้นล่างพร้อมกับสุนัขขนหยิกของเขาที่เดินตามมา

เขาซื้ออาหารที่ร้าน ตอนนี้เขามีเงินสดเขาไม่ต้องทำร้ายตัวเองอีกต่อไป เขาสั่งอาหารคุณภาพดีขึ้น

เย่ฉิงส่งอาหารที่แบ่งแล้วให้กับฝางจ่าว มื้อนี้ได้รับการขัดเกลาและนุ่มนวลกว่าและมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติมากกว่าติ่มซำที่แตกตัวที่เขาเคยกินในก่อนหน้านี้

"เท่าไหร่" ฝางจ้าวถาม

"ฉันเลี้ยงเอง ขอแสดงความยินดีที่ทำได้ดีในการประกวดความสามารถศิลปินหน้าใหม่" เย่ฉิงไม่ได้ติดตามวงการเพลง เขาค้นพบข่าวนี้เพราะเขาได้ยินเด็กสาวสองสามคนคุยกันในร้านของเขาเมื่อวานนี้

ฝางจ้าวไม่ได้เสแสร้งอะไรเลย "ขอบคุณ!"

ใช่แล้วบอสเย่ ไอดอลป๊อปคนไหนที่คุณชอบ? เสมือนจริงหรือของจริง?” ฝางจ้าวถาม

"ไอดอลป๊อป?" เย่ฉิงส่ายหัว "ฉันไม่ได้ติดตามไอดอลป๊อป ป๊อปสตาร์ปัจจุบันไม่ใช่แบบที่ฉันชอบ เมื่อฉันฟังเพลงป๊อปฉันไม่ต้องกังวลเลยว่าใครเป็นนักแสดงและนักแต่งเพลง เหตุผลเดียวที่ฉันรู้เกี่ยวกับการประกวดความสามารถศิลปินหน้าใหม่คือเพราะฉันได้ยินคนอื่นพูดถึงมัน ฉันไม่ได้ติดตามการแข่งขัน แต่…"

เย่ฉิง หันหน้าไปทางร้านสแกนอย่างระมัดระวัง หลังจากทำให้แน่ใจว่าภรรยาของเขายังทำงานอยู่เขาพูดว่า "แต่ฉันจำได้ว่ามีคนดังคนหนึ่งที่มีรูปร่างค่อนข้างดี" เย่ฉิงจิตนสการถึงส่วนโค้งของเธอในสภาวะที่เหมือนฝัน "เธอชื่ออะไรนะ? ฉันจำชื่อเธอไม่ได้"

"เธอเป็นไอดอลเสมือนจริงหรือของจริง" ฝางจ้าว ถาม

"ฉันไม่แน่ใจ มันสร้างแตกต่าง? ไอดอลเหล่านี้ล้วน แต่เกินความเข้าใจของเรา" เย่ฉิงกล่าว

"บอสเย่มีคนที่คุณชื่นชมไหม?" ฝางจ้าวถาม

"บางคนที่ฉันชื่นชม ... ใช่ผู้บัญชาการเก่าของฉันก่อนที่เขาจะเกษียณจากกองทัพ ... "เย่ฉิงย้อนรำลึกถึงวันกองทัพของเขา แต่เขากลับมาได้สติของเขาอย่างรวดเร็ว "คุณจะถามอะไรกับคำถามเหล่านี้?

"ฉันทำโครงการไอดอลเสมือน" ฝางจ้าว ตอบ มันไม่เป็นความลับดังนั้นเขาจึงไม่จำเป็นต้องโกหก

ถ้าอย่างนั้น ฉันก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้ ดาราและไอดอลเหล่านั้นไม่ได้มีผลอะไรมากมายสำหรับฉัน แม้ว่าฉันจะจำได้ว่าสิ่งที่พวกเขาเป็นอย่างไร แต่ฉันจำชื่อเพลงไม่ได้ ฉันเพิ่งบันทึกเพลงเมื่อฉันได้ยินสิ่งที่ฉันชอบ แต่ก็มีเพลงน้อยมากที่ทำให้ฉันนึกถึง - พวกเขาอาจจะกลมกล่อมเกินไปหรือไม่ก็โยกแก้วหูของฉัน มันไม่ใช่สิ่งที่ฉันถนัด" เย่ฉิงไม่ได้เป็นแฟนเพลงเขาไม่ได้ฟังเพลงมากนัก

มีคนเรียกฝางจ้าว

"เฮ้ ฝางจ้าว ทางนี้"

ฝางจ้าวหันไปตามเสียงและเห็นเจ้าของร้านขายยาโบกมือให้เขา

"อี้หวันต้องการมาพบคุณ" เย่ฉิงกล่าว

อี้หวันเป็นเจ้าของร้านขายยา

ฝางจ้าวยัดอาหารที่เหลืออยู่ของเขา ก่อนคืนจานและพุ่งออกมาจากร้านค้าไปยังร้านขายยา

"ว่าไง?" ฝางจ้าวถาม

อี้หวันมองสุนัขของฝางจ้าว ซึ่งติดตามมาอย่างใกล้ชิด "มันเกี่ยวกับสุนัขขนหยิก"

หลังจากเชิญ ฝางจ้าว เข้ามาภายในแล้ว อี้หวัน ก็ส่งผลการทดสอบเป็นจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโกนขนสุนัขเขาก็สงสัยว่ามันพิเศษอะไรมากหรือเปล่า  จนถึงกับทำให้ที่ตัดขนของเขาพัง แต่การทดสอบไม่พบสิ่งผิดปกติ

ฉันพบร่องรอยของโลหะหายากห้าชนิด พวกมันไม่เคยปรากฏมาก่อนเพราะระดับของพวกมันไม่มากเกินไป แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรอาจมาจากการเป็นสุนัขจรจัดที่อยุ่ในกองขยะพิษจำนวนมากมาหลายปี ไม่ต้องกังวลหรอก" อี้หวันพูด

ฝางจ้าวสแกนรายงานการทดสอบและถามว่า "นี่คือสิ่งที่คุณต้องการจะบอกฉัน"

"ไม่แน่นอน" อี้หวัน นำผลการทดสอบกลุ่มอื่นออกมา "เมื่อฉันวิเคราะห์ขนสุนัขฉันตรวจสอบการเรียงตัวของ DNA กับฐานข้อมูล ไม่ใช่ว่าคุณถามหรือไงว่ามันเป็นสายพันธุ์อะไร ปรากฎว่ามันอาจสืบเชื้อสายมาจาก สายพันธ์ เคอร์ลี่ โคด์ รีทรีฟเวอร์ (สุนัขจำพวกหนึ่งที่สามารถคาบสัตว์ที่ถูกยิงกลับคืนมา) หรือสแปเนียล (สุนัขที่ชอบประจบ) ในยุคก่อนวันสิ้นโลกแต่ขนสุนัขของคุณหยิกเป็นพิเศษและหลายสายพันธุ์กลายพันธุ์ในช่วงท้ายของยุคนั้น ดังนั้นผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อถืออย่างสมบูรณ์ นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถทำได้ - ฐานข้อมูลมีข้อจำกัด เพราะสัตว์จำนวนมากสูญพันธุ์ไปในยุควันสิ้นโลก แต่ฉันก็ตรวจสอบกับฐานข้อมูลของสุนัขยุคใหม่ด้วย "

อี้หวัน นำแผนภูมิอื่นออกมา “คุณอาจไม่รู้ว่ายีนเด่นที่พบในสุนัขบริการที่รอดชีวิตจากยุควันสิ้นโลก สุนัขป่าที่รอดชีวิตมียีนที่แตกต่างออกไป นั่นเป็นวิธีที่นักวิจัยสุนัขสามารถบอกได้ว่าสุนัขถูกสืบเชื้อสายมาจากสุนัขใช้งานหรือสุนัขป่า"

อี้หวัน ชี้ไปที่แผนภูมิและชี้ไปที่สุนัขที่มีผมหยิกนั่งถัดจาก ฝางจ้าว "ฉันพบยีนทั้งคู่ในอันนี้"

"และข้อสรุปของคุณคืออะไร?" ฝางจ้าว ถาม

หนึ่งในบรรพบุรุษของมันคือลูกหลานของสุนัขใช้งานและสุนัขป่า แต่บางทีตามรุ่นของมัน ยีนสุนัขป่าของมันแข็งแกร่งกว่า มันเป็นสุนัขตัวเล็ก ๆ หลังจากทั้งหมดสุนัขบริการมักจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แน่นอนว่าฉันไม่สามารถแยกแยะความเป็นไปได้ว่ามันเป็นสายเลือดของสุนัขบริการที่หายากและมีขนาดเล็กเหล่านั้น แต่ฉันอยากจะเชื่อในสมมติฐานของฉัน"

สุนัขป่าจากยุคใหม่เป็นที่รู้จักในด้านทักษะการอยู่รอดและทักษะการเอาชีวิตรอด สุนัขป่าตัวใหญ่สูญพันธุ์ไปนานแล้ว

"ลองย้อนกลับไปดูว่ามันเป็นอย่างไรเมื่อคุณรับเลี้ยงมันเป็นครั้งแรกและพิจารณาระดับโลหะหนักในระบบของมัน มันจะตายถ้ามันเป็นสายพันธุ์อื่น ๆ ยีนสุนัขป่าของมันจึงทำให้มัน ยังมีชีวิตอยู่"

เมื่ออี้หวันพูด เขาเอื้อมมือไปหาสุนัข แต่มันเบือนหน้าหนี

"เฮ้ สหาย เป็นไงเมื่อฉันโกนขนแก" อี้หวันบ่น

"ขอบคุณมาก" ฝางจ้าวกล่าวออกมา เขาไม่ได้ร้องขอการทดสอบดังนั้นเขาจึงรู้สึกขอบคุณที่ อี้หวัน ใช้เวลาในการจัดการพวกมันและแบ่งปันผลลัพธ์

อี้หวันโบกมือให้กีบคำขอบคุณของเขา "ฉันเต็มใจทำ ฉันเองก็อยากรู้ ..ฉันแค่หวังว่าคุณจะไม่รังเกียจ"

ฝางจ้าว หยุดชั่วครู่ จากนั้นจึงถามว่า "บอสอี้ คุณเป็นแฟนของไอดอลป๊อปหรือคนดังบ้างหรือเปล่า?"

ไอดอลหรือคนดัง? ใช่แล้วเธอชื่ออะไรนะ ที่เธอเล่นพยาบาลในภาพยนตร์เมื่อปีที่แล้ว เธอน่ารักจริง ๆ ฮ่าฮ่า”

"คุณจำชื่อเธอได้ไหม" ฝางจ้าว ถาม

"ฉันจำไม่ได้"

"เธอเป็นไอดอลเสมือนหรือของจริง"

"เสมือนจริง มันจะดีขนาดไหนถ้าเธอเป็นคนจริง ฉันอาจเจอเธอวันหนึ่งเธอเป็นนักแสดงที่ดีกว่านักแสดงตัวจริง เธอแสดงเหมือนเป็นพยาบาลจริง ๆ เธอเตือนเกี่ยวกับพยาบาล ER ที่แท้จริง นักแสดงคนอื่นไม่สามารถดึงบางส่วนออกมาได้ พวกเขาไม่อาจที่จะหลอกคนอื่นที่มีภูมิหลังทางการแพทย์ได้"

หลังจากออกจากร้านขายยา ฝางจ้าวกลับไปที่อพาร์ทเมนต์ชั้นสองของเขาและดูภาพยนตร์และคอนเสิร์ตสองสามรายการที่โดดเด่นของไอดอลเสมือนจริงที่เป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาบนโปรเจ็กเตอร์ใหม่ของเขา เขาต้องการที่จะดูว่าไอดอลเสมือนยอดนิยมมีหน้าตาเป็นอย่างไร




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น